Người làm báo Tiền Giang

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

CANH SƯỜN HẠT SEN

Đăng lúc: Thứ ba - 26/04/2016 19:01
Món canh thanh mát, giàu dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe.

Hạt sen giúp ngủ ngon, thêm bắp non, bông cải, cà rốt, nấm giàu vitamin các loại, thích hợp cho mọi thành viên trong nhà. Thật tuyệt khi thưởng thức nước canh trong veo mà ngọt xương cùng rau củ giòn mềm, thịt sườn non thấm vị vào những ngày trưa nóng.
 

NGUYÊN LIỆU

  • Sườn non : 300g
  • Hạt sen tươi : 150g
  • Bắp non : 50g
  • Bông cải xanh : 100g
  • Cà rốt : 50g
  • Nấm hương : 5 tai
  • Tiêu, nước mắm, hành lá, ngò rí
  • Hạt nêm Aji-ngon® Heo
 
  • 1. SƠ CHẾ:

    –  Sườn non chặt miếng vừa cỡ 3cm, ướp 1M hạt nêm Aji-ngon® và một ít tiêu.
 
  • – Bắp non, bông cải, cà rốt cắt miếng vừa ăn. Nấm hương sơ chế sạch, cắt đôi.

  • 2. THỰC HIỆN:

    –       Đun sôi 1.5 lít nước, cho sườn vào nấu, nêm 1M hạt nêm Aji-ngon®, nấu sườn khoảng 15 phút, cho bắp non vào, cà rốt, hạt sen, nấm hương vào, cuối cùng cho bông cải nấu vừa chín. Tắt lửa, thêm 1/2M nước mắm, hành ngò.


    3. CÁCH DÙNG:

    –       Múc canh ra tô, rắc thêm tiêu. Dọn kèm nước mắm nguyên chất và ớt cắt lát. Dùng với cơm.
    Mách nhỏ
 
  • Chọn sườn non dầy thịt, ít mỡ, cọng xương nhỏ, nhiều sụn giúp món ăn ngon hơn.
  • Chọn hạt sen tươi có bên ngoài trắng, sáng, không bị thâm là hạt sen ngon.

Nguồn tin: Món Ngon Mỗi Ngày
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò

Ý kiến của bạn về giao diện trang này?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Rất xấu


THÔNG TIN CẦN BIẾT

Thống kê

  • Đang truy cập: 51
  • Khách viếng thăm: 38
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 767
  • Tháng hiện tại: 198051
  • Tổng lượt truy cập: 23005965