Người làm báo Tiền Giang

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Khánh thành và thông xe cầu Vàm Cống, cầu dây văng thứ hai vượt sông Hậu

Đăng lúc: Chủ nhật - 19/05/2019 16:45
Cầu Vàm Cống là cầu dây văng thứ hai vượt sông Hậu và là cây cầu dây văng thứ năm ở Miền Tây, là cây cầu lớn nghìn tỉ thứ chín được khánh thành thông xe tại vùng ĐBSCL từ năm 2000 đến nay.

Người dân vui mừng đi trên cây cầu mới
Sau gần sáu năm trông đợi, sáng 19-5, cầu Vàm Cống vượt sông Hậu chính thức khánh thành và thông suốt toàn tuyến N2 từ Bình Phước về đến TP Cần Thơ, qua đó rút ngắn thời gian và cự ly từ các tỉnh Kiên Giang, An Giang và Cần Thơ đi TP.HCM cũng như các tỉnh miền Đông Nam bộ như Bình Dương, Bình Phước. 

Cầu Vàm Cống là cầu dây văng thứ hai vượt sông Hậu và là cây cầu dây văng thứ năm ở Miền Tây, là cây cầu lớn nghìn tỉ thứ chín được khánh thành thông xe tại vùng ĐBSCL từ năm 2000 đến nay.

Như vậy cùng với trục QL1A, tuyến cao tốc TP.HCM – Trung Lương (đang thi công đạn nối tiếp Trung Lương – Mỹ Thuận), việc thông xe cầu Vàm Cống thông suốt tuyến N2- tạo thêm trục dọc nữa góp phần thông suốt tuyến vận tải từ Bình Phước, Bình Dương và TP.HCM về đến tận Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang và tận Cà Mau mà không phải qua ngả QL1A.


Cắt băng khánh thành và thông xe cầu Vàm Cống  -  Ảnh : laodong.vn
Các đại biểu thực hiện nghi thức kéo băng bảng hiệu tên cầu tại lễ thông xe cầu Vàm Cống
  Ảnh: laodong.vn
Cầu Vàm Cống chính thức thông xe, nối đôi bờ sông Hậu và thông tuyến N2
từ Bình Phước về tận Kiên Giang, Cà Mau
Cây cầu góp phần “chia sẻ” áp lực giao thông với QL1A, thông thương hàng hóa dễ dàng hơn. Như đánh giá của Bộ GTVT, việc hoàn thành để đưa công trình cầu Vàm Cống và đường dẫn hai đầu cầu vào sử dụng, kết hợp với dự án thành phần 1- cầu Cao Lãnh và dự án thành phần hai tuyến nối cầu Cao Lãnh – cầu Vàm Cống đã khai thác sử dụng từ tháng 5-2018 sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực ĐBSCL, tạo động lực phát triển KT-XH và tăng cường đảm bảo AN-QP trong khu vực.

Theo Bộ GTVT, dự án xây dựng cầu Vàm Cống và đường dẫn hai đầu cầu là dự án thành phần 3 thuộc Dự án Kết nối khu vực trung tâm đồng bằng Mêkông được đầu tư bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án gồm cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu dài 2,97 km và đường dẫn dài 5,88 km nằm trên địa phận huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp và quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ và cách bến phà Vàm Cống khoảng 3 km về phía hạ lưu. Cầu Vàm Cống được thiết kế với quy mô cầu dây văng hai mặt phẳng dây, nhịp chính dài 450m, tĩnh không thông thuyền 37,5 m.


Những chiếc xe đấu tiên băng qua cầu Vàm Cống chấm dứt cảnh gần trăm năm lụy phà
Người dân phía bờ Đồng Tháp háo hức di chuyển qua cầu Vàm Cồng để qua bờ Cần Thơ
Và niềm vui của người dân khi đi trên cây cầu mới
Trụ tháp chính hình chữ H cao 143,9 m, mặt cắt ngang cầu rộng 24,5 m bao gồm bốn làn xe ô tô và hai làn xe thô sơ; đường dẫn vào cầu được thiết kế với quy mô mặt cắt ngang 20,6 m, gồm bốn làn xe cơ giới và hai làn xe thô sơ với tốc độ thiết kế 80 km/h.
 
Một số hình ảnh Nhóm PV PLO ghi nhận tại lễ khánh thành và thông xe cầu Vàm Cống sáng 19-5, cùng nghi thức kéo băng đỏ bảng hiệu tên cầu và hình ảnh người dân háo hức được băng băng chạy xe vượt sông Hậu qua ngả cầu Vàm Cống và hết cảnh gần trăm năm phải lụy phà:
 
H.DƯƠNG- T.DUNG-N.GIAO

Nguồn tin: Pháp luật TPHCM Online
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò

Ý kiến của bạn về giao diện trang này?

Rất đẹp

Đẹp

Bình thường

Xấu

Rất xấu


THÔNG TIN CẦN BIẾT

Thống kê

  • Đang truy cập: 70
  • Hôm nay: 569
  • Tháng hiện tại: 462931
  • Tổng lượt truy cập: 20532477